Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất 2022
TikTok đang trở hành một kênh truyền thông và marketing phổ biến nhất hiện nay. Nguồn khách hàng tiềm năng của TikTok Ads cũng vô cùng lớn. Vì thế nhiều người đã bắt đầu khai thác chạy chiến dịch quảng bá thương hiệu trên nền tảng này. Vậy cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng BeoBeo Marketing tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé!
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok là một hình thức chạy ads trên ứng dụng TikTok để quảng bá sản phẩm. Bạn có thể kéo khách hàng từ nền tảng đến những trang thương mại bán hàng của mình. Ví dụ như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook hay website.
Dấu hiệu để nhận biết dạng này chính là dòng chữ “Được tài trợ” hiển thị kèm theo video. Tik Tok hiện và đang trở thành thị trường khách hàng lớn với hơn 500 triệu người dùng. Trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất vượt xa hẳn Facebook vào năm 2020.
Đây cũng là một cơ hội cho những ai muốn phát triển thương hiệu của mình nhanh chóng. Bởi thị trường này còn khá mới, cạnh tranh cũng tương đối thấp hơn. Nếu chạy chiến dịch thành công bạn không chỉ quảng bá được thương hiệu mà còn thu về doanh số khủng.
Tuy nhiện, không phải tất cả các ngành nghề đều phù hợp với quảng cáo trên TikTok. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi chạy chiến dịch trên ứng dụng này.
Nếu đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến là giới trẻ thì đây là kênh đầu tư đáng giá. Còn nếu khách hàng bạn target ở phân khúc tuổi lớn hơn thì bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?
Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok? Vì nền tảng sở hữu những ưu điểm sau:
1. Sở hữu lớn lượng người dùng
The số liệu thống kê, nửa đầu năm 2018 TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần. Sở hữu nhiều video ngắn có nội dung sáng tạo, thú vị. Nền tảng đã nhanh chóng phát triển và thu hút hơn 900 triệu người dùng. Đa số đối tượng sử dụng là người trẻ từ 18-35 tuổi.
Ở Việt Nam con số này đã lên đến 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm. Có thể nói là một nền tảng phù hợp và tiềm năng để thực hiện các chiến dịch marketing.
Chính vì thế, chỉ cần có một chiến lược hoàn hảo bạn có thể có lượng lớn khách hàng. Nhờ tốc độ phát triển nhanh TikTok trở thành lựa chọn traffic source mở rộng kênh bán hàng. Bạn có thể phát triển, xây dựng thương hiệu nhanh chóng từ đây.
2. Nội dung trên TikTok sáng tạo thu hút khách hàng
Trên nền tảng có vô vàng những ứng dụng và chủ đề truyền thông khác nhau. Thường dưới dạng video hoặc hình ảnh. Thu hút khách hàng bởi những nội dung sáng tạo nhanh chóng. Doanh nghiệp sử dụng các nội dung sáng tạo để quảng cáo sẽ thu hút được khách hàng.
Từ đó chiến dịch sẽ trở nên hiệu quả. Tạo ra hiệu ứng truyền thông và marketing tốt đối với sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, các nhân. Doanh nghiệp có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng bá sản phẩm.
3. Sức lan tỏa rộng rãi
Chạy quảng cáo TikTok gồm những đoạn video từ 3-15 giây. Điều này tác động rất tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Các video có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo được trào lưu lan truyền rộng rãi.
Hơn nữa với lượng người dùng rộng rãi, sức ảnh hưởng của thương hiệu sẽ lan toản hơn. Đặc biệt với những sản phẩm đúng nhu cầu như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…
4. Ít có sự cạnh tranh trên TikTok
Mặc dù ứng dụng khá phổ biến nhưng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp chú ý ở VN. Đây sẽ là một lợi thế cho nhãn hàng nào tiếp cận và chạy ads đầu tiên. Sự cạnh tranh chắc chắn sẽ ít hơn nhiều so với trên Facebook và Youtube.

Những điều cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo TikTok
Trước khi nắm được cách quảng cáo TikTok, bạn cần chuẩn bị những bước sau:
1. Chuẩn bị tài khoản quảng cáo Tik Tok
Tài khoản ads là yêu cầu tối thiểu để set up chiến dịch và theo dõi hiệu quả. Gồm có hai loại tài khoản là: Self-serve và Agency.
Bạn cần phải có một account trước khi chạy chiến dịch. Nếu vẫn chưa biết cách tạo như thế nào có thể tham khảo qua các bài viết trước của BeoBeo Marketing
2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Phương thức thanh toán duy nhất trên TikTok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Bạn cần phải chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB.

3. Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads
Nên nạp tiền vào tài khoản trước khi set up chiến dịch marketing. Vì khi nạp tiền, khả năng tiền sẽ không nạp vào tài khoản ngay lập tức, mà phải đợi trong vòng 1 vài ngày.
4. Gắn Pixel theo dõi trên Website
Khởi chạy chiến dịch trên TikTok không bắt buộc gắn Pixel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo dõi chiến dịch hoặc tạo file đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, bạn cần phải cài Pixel
5. Video quảng cáo
Để chạy chiến dịch marketing online trên nền tảng cần phải có video để giới thiệu sản phẩm. Video sẽ phân phối trên bảng tin, người dùng có thể bấm vào nút kêu gọi hành động. Tại đây có thể hướng người dùng đến trang đích bán hàng của bạn.

Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo TikTok
Cấu trúc của chiến dịch ads trên nền tảng bao gồm 3 phần chính:
1. Chiến dịch (Campaign)
Bước đầu tiên sau khi set up chiến dịch, bạn cần phải tạo và đặt tên cho chiến dịch. Chiến dịch giúp bạn đánh giá được chi phí và hiệu quả ra sao.
2. Nhóm quảng cáo (Ad Group)
Sau khi chạy chiến dịch, bạn sẽ tạo nhóm Ad Group
Ad Group sẽ cho phép bạn target đối tượng, vị trí ads, lên lịch chạy và đặt ngân sách.
Một chiến dịch có thể có rất nhiều nhóm ad.
3. Quảng cáo (Ad)
Sau khi tạo nhóm quảng cáo, bạn cần tạo quảng cáo. Nó bao gồm tất cả những gì người dùng nhìn thấy khi xem video ads. Một nhóm có thể tạo và quản lý rất nhiều ads

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok
Dưới đây là hướng dẫn hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể tham khảo qua:
1. Đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads
- Đầu tiên truy cập vào trang setup quảng cáo TikTok
- Nhấn vào nút Log In để đăng nhập vào hệ thống
- Giao diện sẽ xuất hiện như hình bên dưới:

2. Tạo chiến dịch quảng cáo
Khởi tạo chiến dịch
- Chọn vào tab Campaign trên menu để truy cập vào trình quản lý marketing
- Bấm Create để tạo chiến dịch chạy quảng cáo Tik Tok mới.

Chọn đối tượng Advertising Objective
Hiểu đơn giản là những gì bạn muốn mọi người thực hiện khi nhìn thấy video ads
- Traffic (Kéo traffic về website, landing page)
- Conversions (Khuyến khích mọi người đăng ký tài khoản, mua hàng trên Website…)
- App Install (Khuyến khích user cài đặt ứng dụng).

Đặt tên chiến dịch
- Ở phần Campaign Name, tiến hành đặt tên chiến dịch tùy ý (lưu ý nên đặt tên dễ nhớ)
- Chọn ngân sách quảng cáo
- Vào phần Budget, Tik Tok sẽ chọn mặc định là No Limit. Cónghĩa là quảng cáo sẽ chạy liên tục đến khi tiêu hết số tiền bạn đã nạp.
- Hãy để mặc định No Limit, bạn có thể cài đặt lại khi setup nhóm quảng cáo ở phần tiếp theo.
- Bấm Continue để hoàn tất cài đặt chiến dịch Tik Tok Ads.
3. Setup nhóm Ad Group
Chọn vị trí quảng cáo (Placements)
- Chọn những vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
- Tick chọn vào Select Placement để chọn vị trí thủ công.
- Bỏ tick ở những vị trí New Feed App Series, Vigo,… giữ nguyên stick ở Tik Tok.
- Như vậy, quảng cáo chỉ xuất hiện trên Tik Tok, không hiển thị trên những web khác.

Ở phần Chi Tiết (Ad Detail)
Bổ sung các chi tiết liên quan đến ứng dụng hoặc trang lading page gồm các vị trí:
- Promotion Type
- Display name
- Profile Image
- Category TikTok
- Ad Tags
- User Comment

Creative Type
- Phần này không bắt buộc, nhưng tốt nhất hãy bật Automated Creative.
- Khi đó bạn sẽ được upload tối đa 10 video, 5 mô tả QC và 1 CTA.
- Hệ thống hướng dẫn quảng cáo TikTok sẽ tự động kết hợp video/ văn bản… Đảm bảo tính phù hợp nhất để nâng cao hiệu suất quảng cáo.

Target đối tượng hiển thị trên TikTok Ads
- Tính năng target cho phép bạn nhắm chọn đúng đối tượng tiềm năng. Từ đó quảng cáo sẽ hiển thị đúng với khách hàng bạn muốn hướng đến.
- Chọn vị trí ở phần Location, giới tính ở phần Gender, chọn nhóm tuổi ở phần Age.

Cài đặt ngân sách và Lịch Chạy
- Sẽ có 2 tùy chọn ở phần ngân sách (Budget)
- Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000, Tik Tok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày.
- Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền 500.000 và chọn Lifetime. TikTok sẽ phân bố 100k trong suốt thời gian chiến dịch
- Dựa vào lịch chạy marketing để yêu cầu số tiền tối thiểu.

Ở phần lịch chạy (Schedule)
- Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo và thời điểm ngừng chiến dịch marketing
Đặt giá thầu Bidding & Optimization
- Đối với Newbie chọn Delivery Type (loại phân phối) là Standard.
- Vào phần Bid Strategy, tiến hàng đặt giá thầu chi bao nhiêu tiền cho mỗi lượt click video
- Sau khi hoàn tất, bấm chọn Next để chuyển sang phần setup chạy quảng cáo.

4. Cách cài đặt quảng cáo
Khi setup nhóm ad group hoàn tất, chuẩn bị nội dung, video, hình ảnh, âm thanh ads
Thêm video để chạy ads
- Tại phần Choose Video, nhấp vào Add From Computer. Sau đó tải video quảng cáo từ máy tính lên Tik Tok.
- Hoặc nếu muốn dùng lại video đã chạy trước đây, nhấp chọn vào Add From Library.

Chọn ảnh bìa cho video
- Ảnh bìa video là phần quan trọng trong cách quảng cáo trên TikTok
- Bạn có thể tải lên ảnh bìa tùy ý hoặc chọn một trong những ảnh từ video của bạn.
- Tùy thuộc thời lượng video truyền thông, có thể chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa
Xem trước cách hiển thị
- Bạn có thể xem lại quảng cáo bằng cách nhìn vào phần xem trước
- Lưu ý: Tik Tok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.
Nhập văn bản
- Văn bản sẽ hiển thị trên quảng cáo của bạn.
- Bạn được nhập tối đa 12-100 ký tự.
- Không sticker, không emoji, không dấu #. Dấu câu và dấu cách được tính là 1 kí tự.
Thêm lời kêu gọi hành động
- Ở phần Call To Action, chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với chiến dịch truyền thông
- Tiếp theo, bấm Submit sau khi hoàn tất để Tik Tok phê duyệt video
- Như vậy bạn đã vừa hoàn thành xong cách chạy quảng cáo TikTok

Cách theo dõi trạng thái quảng cáo TikTok
Trong khi chờ đợi chiến dịch được phê duyệt để phân phối đến người dùng. Bạn có thể kiểm tra xem chiến dịch có được duyệt hay không bằng cách theo dõi cột “Trạng thái”. Ý nghĩa của cột “trạng thái” bạn có thể tham khảo qua hình bên dưới

Bí quyết chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
Setup một chiến dịch ads thành công không thì chưa đủ. Bạn cần phải tối ưu chiến dịch để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn nâng cao hiệu quả của chiến dịch:
1. Bật Automated Creative trên TikTok Ads
Bật Automated Creative sẽ giúp bạn tải lên tối đa 10 video và thêm 5 mô tả. Thuật toán của ứng dụng sẽ tự động kết hợp video va mô tả để mang đến tổ hợp hiệu quả nhất.
2. Đảm bảo video quảng cáo có độ phân giải cao
Chất lượng video quá thấp, hệ thống sẽ từ chối yêu cầu tải lên. Hoặc sẽ hiển thị trên các nền tảng khác để đảm bảo chất lượng người dùng. Vì vậy cần đặt chất lượng video truyền thông lên hàng đầu
Ví dụ như nếu độ phân giải quá thấp, video sẽ được phân phối trên các nền tảng khác. Như là Vigo, Helo, Buzzvideo.

Kết luận
BeoBeo Marketing vừa hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo TikTok. Hi vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp cho bạn set up chiến dịch TikTok Marketing thành công. Cảm ơn bạn đã đồng hành theo dõi bài viết cùng BeoBeo.
The post Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết nhất 2022 appeared first on BeoBeo Marketing.
source https://beobeomarketing.com/cach-chay-quang-cao-tiktok/
Nhận xét
Đăng nhận xét