Kênh TikTok bị mất đề xuất | Nguyên nhân & Khắc phục
Kênh TikTok bị mất đề xuất là tình trạng chung của nhiều TikToker hiện nay. Sẽ có những thời điểm video TikTok của kênh được đề xuất hiện thị rất nhiều, video được nhiều người xem, lượng follow kênh của tăng lên. Nhưng đến thời điểm nào đó, không loại trừ khả năng TikTok bị mất đề xuất. Dù mà đã hay chưa rơi vào trường hợp này thì hãy đều nên xem qua những nguyên nhân và cách khắc phục để đề phòng cũng như có phương án xử lý nếu sự cố này xảy ra đối với kênh TikTok của mình.
Tại sao kênh TikTok bị mất đề xuất?
1. Video bị report
Tức là vì một lý do nào đó, video TikTok bị nhận nhiều report từ phía người dùng. Nếu số lượng báo cáo quá lớn, có khả năng video sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Tất nhiên, kèm với đó sẽ là việc những video được đăng tiếp theo sẽ bị bóp tương tác, lượt xem bị giảm so với trước.
2. Nội dung quảng cáo bán hàng
Không ai cấm bạn đăng nội dung chủ đề quảng cáo, bán hàng trên kênh của mình cả. Nhưng nên nhớ rằng TikTok là nền tảng video giải trí, bạn không nên ưu tiên những nội dung quảng cáo bán hàng nếu muốn kênh phát triển mạnh mẽ về lượt người xem, người follow. Nếu muốn, hãy chỉ nên xen kẽ từ 1 – 2 video trên tổng số 10 video gần nhất. Đồng thời phải chấp nhận rằng video nội dung bán hàng view sẽ thấp hơn, đề xuất sẽ thấp hơn video chủ đề khác. Cộng với việc video được đăng tiếp sau video bán hàng đề xuất cũng sẽ bị giảm đi đáng kể.
3. Video sao chép
Hay còn gọi là video vi phạm bản quyền. Hiểu đơn giản là bạn tải video trên kênh TikTok của người khác về để đăng trên kênh của mình. Đối với trường hợp này TikTok có thể không xóa video này đi, tuy nhiên video này sẽ bị mất đề xuất bởi TikTok thừa thông minh để hiểu đã tồn tại 1 video nội dung y hệt và có nhiều người xem hơn.
4. Nội dung video vi phạm chính sách
Cũng giống như Youtube, nếu bạn đăng video vi phạm những chính sách về nội dung cũng như tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok, ví dụ như nội dung trái thuần phong mỹ tục, nội dung tiêu cực, … khả năng kênh TikTok sẽ bị ăn gậy. Hệ lụy sau đó sẽ là kênh TikTok bị mất đề xuất hoặc kênh bị xóa.
5. Video giới thiệu đến nền tảng khác
TikTok cũng không thích ai sử dụng nền tảng của mình để PR cho một nền tảng khác, trừ khi đó là dạng video quảng cáo trả tiền. Còn nếu bạn dùng kênh TikTok của mình với lượng reach tự nhiên để tạo ra nội dung mang tính chất giới thiệu người dùng đến những nền tảng khác, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh của TikTok thì đừng hỏi vì sao kênh TikTok bị mất tương tác.
Xem thêm: Cách được đề xuất trên TikTok
Cách khắc phục TikTok bị mất đề xuất
1. Xóa video bị report
Đối với những video bị report về mặt nội dung hay chất lượng, bạn có thể xóa nó đi và chỉnh sửa hoặc xây dựng lại. Sau đó tiếp tục đăng lại lần nữa để thu hút lượt người xem nhằm phát huy tối đa giá trị nội dung từ video.
2. Hạn chế nội dung bán hàng
Nếu bạn là 1 KOL, chắc chắn việc nhận tiền để post video nội dung mang tính chất bán hàng hay giới thiệu sản phẩm là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bạn cần xen kẽ giữa nội dung bán hàng và nội dung giải trí, đảm bảo mật độ video giải trí cao hơn nội dung bán hàng. Hạn chế dùng những mô tả chứa các từ “mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…” những từ ngữ nhạy cảm trong bán hàng / PR
3. Không copy video người khác
Ở đây được hiểu là không copy chứ không phải là không được sao chép ý tưởng. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua việc tải video người khác về và đăng lại, thay vào đó, hãy tự tạo video với ý tưởng tương tự do chính mình tạo ra. Những video gốc và theo trend như thế này sẽ không bị chỉ khắc phục tình trạng TikTok bị mất đề xuất mà còn tạo ra thêm nhiều đề xuất nếu chúng nhận được sự quan tâm.
4. Đầu tư chất lượng nội dung video
Chất lượng video quyết định đến lượt xem, lượt tương tác, lượt follow và cả lượt đề xuất của những video được đăng tiếp theo phía sau. Hãy hướng đến những nội dung mới lạ, sáng tạo, cuốn hút và đừng quên việc bắt trend liên tục với những chủ đề video nhận được nhiều lượt xem. Đảm bảo số lượt đề xuất video TikTok sẽ gia tăng đáng kể.
5. Đăng tải video đều đặn
Không bắt buộc bạn phải đăng video mỗi ngày, mà điều quan trọng là bạn cần tạo ra một tần suất đăng video, khung giờ đăng video cố định. Ví dụ: Bạn có thể tạo ra 1 kế hoạch đăng 3 video / tuần, vào 1 khung giờ nhất định. Hoặc tốt hơn là mỗi ngày 1 video vào khung giờ cố định. Điều này sẽ tốt hơn là bạn cứ edit video xong là đăng luôn.
6. Chọn khung giờ đăng video phù hợp
Nếu muốn kéo lại những đề xuất bị mất, hãy hướng đến việc đăng video vào những khung giờ vàng. Đây là những thời điểm mà lượng người xem video trên TikTok là rất lớn, hãy tận dụng nó.
Xem ngay: Khung giờ vàng TikTok
Video chia sẻ kênh TikTok / Youtube bị mất đề xuất
Kết Luận
Việc kênh TikTok bị mất đề xuất là điều khó tránh khỏi trong suốt thời gian bạn xây dựng và phát triển kênh. Nếu rơi vào trường hợp này, trước hết hãy xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục với những gợi ý ở trên từ BeoBeo Marketing nhé. Chúc thành công.
The post Kênh TikTok bị mất đề xuất | Nguyên nhân & Khắc phục appeared first on BeoBeo Marketing.
source https://beobeomarketing.com/kenh-tiktok-bi-mat-de-xuat/
Nhận xét
Đăng nhận xét